Bài viết mới

[ Video ] ✅ Thực hành luyện vẽ autocad MẶT BẰNG NỘI THÂT NHÀ PHỐ đầy đủ từ a-z ( Thuan Nguyen Quang TNQ)

Lời Mở Đầu

Xin chào bạn đã ghé thăm kênh chia sẻ kiến thức Cộng Đồng AutoCAD Việt Nam

Trong bài viết này tớ xin được chia sẻ tới các bạn các bước để tự tay sử dụng phần mềm Autocad để có thể thao tác triển khai bản vẽ mặt bằng autocad từ hình ảnh thành bản vẽ trên cad.

Các thao tác hoàn toàn được chia sẻ bởi kinh nghiệm làm việc nhiều năm, kết hợp cách tuy duy về bản vẽ, cách đọc hiểu bản vẽ rất đầy đủ. Đảm bảo các bạn dù mới bắt đầu nhập môn học tập Autocad đều sẽ thấy dễ hiểu để thao tác luyện tập.

Dưới đây là chuỗi video bài giảng đầy đủ và chi tiết. Các bạn đã sẵn sàng chiến chưa nào ?



BÀI 00:
THIẾT LẬP QUAN TRỌNG TRƯỚC KHI VẼ CAD VỚI 05 BƯỚC QUAN TRỌNG.

Tóm tắt: các bước quan trọng các bạn sẽ học và làm quen được trong video này:

+ B1: Thiết lập F12, F7, Commad
+ B2: Thiết lập OS - Bắt điểm chính xác
+ B3: Thiết lập UC - Trục tọa độ 
+ B4: Thiết lập UN - Đơn vị bản vẽ
+ B5: Thiết lập OP - Thiết lập chung giao diện.

Chúc các bạn sớm làm chủ 5 bước cài đặt trên nhé.


BÀI 01:
VẼ LƯỚI TRỤC - KÝ HIỆU TRỤC - LƯỚI CỘT | VẼ MẶT BẰNG NHÀ PHỐ

Tóm tắt: Các bạn sẽ học được cách vẽ lưới trục, ký hiệu trục, lưới cột bằng các lệnh vẽ cơ bản trong autocad. Bạn hãy xem ngay:



BÀI 02:
VẼ NÉT TƯỜNG BAO - NÉT MẶT CẮT | VẼ MẶT BẰNG NHÀ PHỐ

Tóm tắt: Các bạn sẽ học được cách vẽ Nét Tường hay còn lại là Nét Cắt. Đây là nét vẽ thể hiện chính và tô đậm nhất trong mặt bằng nhà phố bởi chứng năng vô cùng quan trọng bằng các lệnh vẽ cơ bản trong autocad. Bạn hãy xem ngay:


BÀI 03:
VẼ NÉT THẤY - NÉT KHUẤT | VẼ MẶT BẰNG NHÀ PHỐ

Tóm tắt: Các bạn sẽ học được cách vẽ Nét Thấy, Nét Khuất ở trong bài mặt bằng. Đây là nét vẽ thể hiện các đường nét nhìn thấy được hoặc nét ẩn ở trong mặt bằng nhà phố bằng các lệnh vẽ cơ bản trong autocad. Bạn hãy xem ngay:


BÀI 04:
VẼ CỬA ĐI - CỬA SỔ | VẼ MẶT BẰNG NHÀ PHỐ

Tóm tắt: Các bạn sẽ học được cách vẽ Nét Cửa ở trong bài mặt bằng. Đây là nét vẽ thể hiện các đường vị trí cửa đi, cửa sổ, cửa wc, cửa chính, cửa thông phòng, ô thoáng.. ở trong mặt bằng nhà phố bằng các lệnh vẽ cơ bản trong autocad. Bạn hãy xem ngay:


BÀI 05:
VẼ NỘI THẤT VÀ BỐ TRÍ ĐỒ ĐẠC | VẼ MẶT BẰNG NHÀ PHỐ

Tóm tắt: Các bạn sẽ học được cách vẽ Nét Nội thất ở trong bài mặt bằng. Đây là nét vẽ thể hiện các các đồ đạc được bố trí ở trong các không gian từng phòng như phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, phòng thờ, phòng wc. Ngoài ra các bạn còn được học cách làm quen với cách sử dụng thư viện đồ đạc có sẵn ở thư viện cad một cách linh hoạt và thông minh. Bạn hãy xem ngay:


BÀI 06:
VẼ NÉT HATCH VẬT LIỆU | VẼ MẶT BẰNG NHÀ PHỐ

Tóm tắt: Các bạn sẽ học được cách vẽ Nét Hatch Vật Liệu ở trong bài mặt bằng. Đây là nét vẽ thể hiện minh họa các vật liệu được sử dụng ở trong bài mặt bằng ví dụ như nét tường xây, nét vật liệu sàn, vật liệu trần, vật liệu bê tông, vật liệu thể hiện mặt nước,.vv. Bạn hãy xem ngay:



BÀI 07:
VẼ NÉT TEXT GHI CHÚ | VẼ MẶT BẰNG NHÀ PHỐ

Tóm tắt: Các bạn sẽ học được cách vẽ Nét TEXT Ghi Chú ở trong bài mặt bằng. Trong một bản vẽ thì bao gồm 3 loại Text chính như Text Tiêu Đề bản vẽ, Text Thường ghi nội dung bên trong bản vẽ và Text Dim thể hiện chữ số kích thước của bản vẽ. Trong video dưới đây sẽ giúp các bạn cách thiết lập Text và sử dụng các Text này hiệu quả kết hợp các làm tỉ lệ Text theo từng tỉ lệ của bản vẽ. Bạn hãy xem ngay:


BÀI 08:
VẼ NÉT DIM KÍCH THƯỚC | VẼ MẶT BẰNG NHÀ PHỐ

Tóm tắt: Các bạn sẽ học được cách vẽ Nét DIM Kích Thước ở trong bài mặt bằng. Trong bản vẽ thì phần kích thước bản vẽ sẽ giúp cho chủ nhà hoặc người thợ công nhân xây dựng có thể đọc hiểu được các thông số kích thước bản vẽ. Khi các bạn vẽ cad thì cần trình bày làm sao để DIM có thể đẹp, đúng tỉ lệ và đúng kích thước thực của đối tượng trong bản vẽ. Dưới đây là video mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn làm rõ các vấn đề này. Bạn hãy xem ngay:


Lời Kết

Ngoài 08 Bài học phía trên thì các bạn có thể tham khảo thêm cách trình bày bản vẽ bằng Layout sau khi đã hoàn thiện được ít nhất 1 bản vẽ mặt bằng nhà phố ở phía trên mà mình đã hướng dẫn nhé.

Video THIẾT LẬP KHỔ GIẤY LAYOUT VÀ TRÌNH BÀY BẢN VẼ ĐÚNG TỈ LỆ dưới đây sẽ không làm cho các bạn thất vọng. Rất nhiều bạn đã xem và đánh giá tốt về nội dung video này

Các bạn hãy bấm xem ngay thôi nào!


Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Để nắm được đầy đủ các công trong Autocad một cách bài bản hệ thống thì bạn hãy tham khảo ngay khóa học Autocad từ cơ bản đến nâng cao để cùng học tập và làm chủ autocad nhé.

------------------

Tham gia khóa học " AutoCAD Thực Chiến - Thành Thạo Từ Con Số 0" cùng giảng viên Nguyễn Quang Thuận ngay hôm nay: