Bài viết mới

✅ Khắc phục hiện tượng GIẬT - LAG trong AutoCAD ( autocad lagging, slow) // mẹo vặt autocad

 

Lời Mở Đầu

Xin chào bạn đã ghé thăm kênh chia sẻ kiến thức Cộng Đồng AutoCAD Việt Nam

Khi các bạn cài phần mềm AutocCad phiên bản đợi cao trên máy tính PC hoặc Laptop, mặc dù cấu hình máy tính của các bạn cũng không phải lấp. Tuy nhiên cũng gặp phải vấn đề bị giật lag hoặc khi các bạn di chuột trên màn hình có nhiều nứt đứt hoặc ô vuông nên rất là khó chịu khi làm việc.

Hiện tượng giật lag khi vẽ trong autocad phần lớn thường xảy ra với những bạn mới làm việc với phần mềm và chưa biết thiết lập cấu hình đồ họa cho máy tính và chọn quá nhiều tùy chọn không dùng đến. Một lý do nữa đó là do chúng ta sử dụng chưa đúng cách, mở quá nhiều tab làm việc một lúc, khiến cho bộ xử lý đồ họa và tính toán của máy tính bị quá tải.

Nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng giật lag sẽ được admin đề cập rõ nhất ở trong video bên dưới đây:



Các bước xử lý rất nhanh chóng như sau:

1. Kiểm tra tính năng bắt điểm lưới trong AutoCAD bằng phím: F9 -> Off.

2. Kiểm tra hộp thoại Graphics Perfomance

Bước 1. Trên màn hình làm việc các bạn gõ lệnh “OP” để mở cửa sổ Option

Bước 2. Các bạn nhìn lên thanh menu phía trên và chọn TAB “SYSTEM”

Bước 3: Sau đó các bạn chọn chức năng “Graphics Perfomance” để mở hộp thoại này ra

Bước 4: Các bạn bật công tắc On và sau đó bạn tích kiểm như hình vẽ -> Ok.


 

Lời Kết

Hiện tượng giật lag là một hiện tượng khá phổ biến mà nhiều bạn mới sử dụng Autocad thường hay gặp phải. Video trên hoàn toàn có thể giúp bạn xử lý triệt để được vấn đề trên rồi nhé.
 
Nếu bạn thấy video chia sẻ này hữu ích thì hãy chia sẻ lên các trang mạng xã hội để lưu lại và cũng như tới nhiều người khác bạn khác cùng tham khảo học hỏi nhé.

Chúc bạn sức khỏe và thành công.!

Hastag:
 
Autocad bị chậm,máy tính bị chậm,vẽ autocad,thủ thuật autocad,autocad và các lỗi hay gặp,vẽ autocad bị chậm,khắc phục cad bị đơ,Sửa lỗi giật lag autocad,Hiện tượng giật lag trong autocad,Autocad bị đơ,autocad bi giat lag,Autocad cơ bản,Autocad 2018 giật lag,Autocad bị giật lag,Cad 2017 bị giật lag,Chuột bị giật trong cad,Cad bị giật trên win 10,Vẽ đường line trong cad bị giật,Chuột bị giật trong cad 2007,Con trỏ bị giật khi ra chuột vào vùng hatch