Bài viết mới

✅ AutoLisp - In Tự Động Bản Vẽ Trên Model Autocad - Autocad PhuongTk

 

Lời Mở Đầu

Xin chào bạn đã ghé thăm kênh chia sẻ kiến thức Cộng Đồng AutoCAD Việt Nam

Bạn đã làm việc nhuần nhuyễn với cách thể hiện bản vẽ trên Model Autocad, và các bạn biết một dự án thường gồm rất nhiều bản vẽ, có lúc lên tới hàng trăm hoặc vài trăm. Với lượng bản vẽ như vậy việc in xuất hồ sơ bắt đầu gặp nhiều khó khăn và mất rất nhiều thời gian để in. Việc ngồi quét vùng in từng bản vẽ quả thất làm bạn cảm thấy rất chán nản. Bài hướng dẫn này mang lại cho bạn sự nhàn nhả hơn, để dành thời gian làm nhiều việc khác. Cách tốt nhất để in bản vẽ được nhanh chóng là dùng Autolisp Cad.

      Trước khi chúng ta bắt đầu mình xin gửi lời cảm ơn đến người đã viết ra Lisp này, vì down được trên mạng nên mình không biết người này là ai, rất rất cảm ơn bạn ấy vì đã Lisp rất hay, tiết kiệm được cho mình rất nhiều thời gian cho mình, và bây giờ mình xin được chia sẻ lại với bạn.

Một số thông số chi tiết có trong bảng In Plot:

- Printer: Các bạn chọn máy in tại đây, chọn in PDF để in ra PDF tiện lợi khi đóng thành một file, sau cứ thế mở lên in.

- Paper sise: chọn khổ giấy in cho bản vẽ, bàn trình bày khổ giấy nào thì in khổ giấy ấy.

- Plot style: chọn dạng in cho các nét layer, cái này tùy bạn, mình chọn acad vì mình để layer nhận nét tự động.

- Block: các bạn chọn vào block khung tại đây chọn được tối đa 3 block khác nhau.

- Rectangle: lựa chọn khác là chọn vùng in bằng một hình pline kín.

- All: chọn lượng bản bạn cần in.

- Save in: chọn vị chí lưu phần in của bạn.

- Sort: Nomal(in cơ bản, bình thường) ; Left->Right(in từ trái qua phải) nếu bố cục sắp xếp của bạn đặt từ trái qua phải; Top - > Bottom(in từ trên xuống dưới) nếu bố cục bản vẽ của bạn là từ trên xuống dưới.

Chi tiết cụ thể hơn về cách làm thi bạn hãy cùng đón xem video hướng dẫn của anh Phương TK nhé:


Link tải file lisp trong video:
Link file pm nối file pdf: http://www.fshare.vn/file/5SD6GGPUUHJY


Lời Kết


Nếu bạn thấy file tài liệu này hữu ích thì hãy chia sẻ lên các trang mạng xã hội để lưu lại và cũng như tới nhiều người khác bạn khác cùng tải về sử dụng nhé.

Chúc bạn sức khỏe và thành công.!

Hastag:
Autolisp, lisp cad, lisp in tự động, lisp in tự động model cad, autocad lisp in model, in tự động lisp autocad, autolisp cad, lisp cad tuyển chọn, autolisp plot model autocad, lispcad model plot,